Note from Loc Pham

Standard

14 Ngày Để Nhớ

Cả một thế kỉ rồi không viết notes sến lụa. Nay vì phút chốc “dại dột” tham gia 14 ngày trải nghiệm cùng IM Venture “Around” mà phải một lần nữa bung lụa. Chuyện là một đứa bạn chắc vì thấy mình hơi “socially awkward” hay gì đó gửi cái link khuyến khích mình tham gia để tạo thêm nhiều mối quan hệ mới. Ờ thì mình cũng đăng kí, hẳn là ngay từ lúc đơn vừa ra lò là điền liền. Ban đầu thiết nghĩ hè mình cũng rảnh, không có tình nguyện, không có đi thực tập, làm việc gì cả nên thôi cứ tham gia để rồi xem chương trình này “vui” tới mức nào…Rồi ngày đó cũng tới, mình với cái vali cồng kềnh 15-16 kg đi tới buổi họp mặt. Đến phần giới thiệu thấy ai mặt cũng sáng láng, tiểu sử hoành tráng một cách dễ sợ. Mình thì chả có tài cán gì, đứng dậy nói năng lắp bắp và run rẩy nhưng rồi nó cũng qua. Được cái để lại ấn tượng cho mọi người rằng là cái màu hường nó có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc với mình tới mức nào (nói chế tầm bậy để gây ấn tượng thôi chứ thuở xưa tới nay chả bao giờ ưa được cái màu đó).

IM Venture với khẩu hiệu là nơi để các bạn du học sinh cũng như các bạn học sinh, sinh viên trong nước giao lưu “văn hóa” và chia sẻ kinh nghiệm du học qua hành trình xuyên Việt suốt 14 ngày. Nhưng hành trình không dừng ở đó. Ngày qua ngày, cũng một phần nhờ chương trình, mình dần dần hòa đồng được hết với tất cả mọi người trong đoàn. Không kể tuổi tác, vùng miền mọi người là một đại gia đình. Một ngôi nhà luôn đầy rẫy tiếng nói tiếng cười, không bè phái, không chia rẽ. Như thể cái sự gắn bó quá thân thiết đến mức trần truồng này đã làm mỗi người khi chia tay đều đầy ắp những cảm xúc khó nói. Mình vốn dĩ từng được mệnh danh là vô cảm nhưng sau chuyến đi này có gì đó khiến mình không thể không rơi vào tự kỉ, tiếc nuối. Tiếc không phải vì chương trình đã khép lại mà tiếc vì những câu chuyện, những tình cảm mà các bạn đã dành cho mình và lẫn nhau trong suốt 14 ngày “ăn nằm” cùng nhau. Viết thì không biết viết cái chi mới lột tả hết được tâm trạng nên qua đây mình chỉ biết nói cảm ơn. Cảm ơn IM Venture đã hội tụ những con người từ 3 miền đất nước và các “Việt kiều xa xứ” lại với nhau và cho mình thấy rằng đây không đơn thuần là một chuyến đi chơi vô bổ mà thay vào đó là một chuyến đi với dòng kỉ niệm vô cùng đẹp đẽ và tinh khôi. Cảm ơn những người bạn đã biết lắng nghe, chia sẻ. Cảm ơn những người bạn đã yêu quí và cảm thông cùng mình. Cảm ơn đặc biệt tới anh Sĩ và anh Lộc đã luôn sát cánh và quan tâm, săn sóc tụi em từng li từng tí, cho ăn ngon ở chỗ đẹp, cho chơi những trò chơi mà đã hơn 1 thập kỉ rồi em không được chơi (khen vậy rồi mai mốt có cần intern gì hú em 1 tiếng và giữ cho em 1 vé nha). Cảm ơn các bạn trẻ ban tổ chức đã ngày đêm quằn quại hao tổn sinh lực tạo ra cho tụi mình một chuyến đi suôn sẻ và tràn trề niềm vui. Và sau cùng, cảm ơn các bên liên quan đã ủng hộ và tài trợ cho chương trình =))

Nhân đây, mình xin nêu ra vài ấn tượng của mình về từng thành viên trong ngôi nhà, phần để ấn tượng của mình về các bạn luôn nằm trên đây, khi nào quên lại móc ra coi :)). Trước hết…

Vân: cô gái Huế nhỏ nhỏ nhoi nhoi như học sinh cấp 2 nhưng cực kì tài năng và dễ thương; là chủ tịch hội những người dễ bị tổn thương; chơi hết mình, rất khỏe; lâu lâu phát ra tiếng động vật khi bị ai đó chọc ghẹo :))

Nhi: cô giáo kiêm bảo mẫu kiêm chủ tịch hội những người dễ bị tổn thương, hội quằn quại, hội tăng động; là người rất rất tăng động, chơi hết mình, vui tính, hài hước, hót hay; có những cử chỉ như gorilla lai chim; có điệu hú không lẫn với ai được =))

Chị Phương: người chị cao cả luôn quan tâm tới các bạn trong đoàn; vui tính, tài năng, hót hay (cái bữa chị hót cái bài chi chi á hớp hồn em đi lên cung trời nào luôn)

Trang: cô gái của thể thao và hoạt động ngoài trời; học giỏi; thích chộp selfie; khá YOLO; người tình cảm; biết suy nghĩ; múa bụng và mùa Ấn Độ rất đỉnh

Vi (sorry em anh căn cứ vô fb, hi vọng không viết sai chính tả :-ss): chưn dài tới nách; hay vòi nước uống của mình; cô gái dễ thương, em út trong nhà nhưng rất được lòng các anh các chụy

Thục Anh: thành viên của hội hot gơn, cô gái có tóc hai màu cá tánh, nhảy đệp, cây văn nghệ, biết lắng nghe, phóng khoáng, chơi hết con mèo nó mình luôn; đặc biệt hơn hết là cái giọng không có ăn rơ với cái mặt làm mình sốc một tập =))

Hà (galaxy): cô gái Huế; áo 10000 tự cắt tạo phong cách cá tánh, thích vận quần Alibaba :)); ít nói nhưng cũng rất hòa đồng, vui tánh

My (tê tê): thành viên của hội những người dễ bị tổn thương, hội quằn quại, hội tăng động; hay xấu hổ; hót hay; là người nhiều tình cảm; là tâm điểm chọc cười của đoàn

Tờ rúc: chiến sĩ quả cảm luôn hi sinh thân mình vì đồng đội trong những trò chơi hay những hoạt động liên quan tới độ cao và địa đạo; tiếng cười mỗi khi phát ra ai cũng cười theo, oánh piano rất hay; là thành viên của hội những người dễ bị tổn thương, hội quằn quại, hội tăng động; thợ ảnh

Tiên: cô gái chất giọng Hà Nội nhỏ nhẹ, dễ thương; thành viên của hội hot gơn; hiền hơn so với ảnh, bị say nắng với một anh (rất buồn không phải mình) trong đoàn =)); thợ ảnh

Khánh: chàng trai chất giọng Hà Nội trầm sếch si (hễ giọng Hà Nội là tui ghiền à :))), đờn ghita hay; nụ cười tỏa nắng (do 1 con fangirl tăng động nào đó nghĩ ra nhưng nghe cũng vui =))), ít nói, mặt lạnh nhưng chả hiểu sao luôn là tâm điểm của các bạn nữ :)), nói thế thôi chứ bạn này cũng tình cảm và trưởng thành lắm (thiết nghĩ về bản thân thấy nhục dễ sợ…)

Nguyên: hay độc thoại do nói quá nhiều; khôi hài; là thành viên của hội những người dễ bị tổn thương, hội quằn quại, hội tăng động nhưng hay la liếm chỗ khác và phản bội đồng bọn; ham ăn =))

Thắng: hay nói bậy nhưng cũng vui tánh; được lòng các anh các chụy :>, nổi tiếng photo bomber và câu “oắt đờ hợi”; có tài năng múa bụng tiềm ẩn :))

Long (sẹo): ban đầu kiếm hoài không lần ra được cái sẹo nào, sau mới ngộ ra là biệt danh của ẻm trong đội bóng…em này chả hiểu sao ngoài việc thích thổi sáo lại rất thích “đấu kiếm” xem ai tung “kiếm” dài hơn và mạnh hơn; đá banh giỏi; biết lắng nghe; lâu lâu hơi khùng tí

Huy: thợ ảnh tài năng dã man rợ; mister ladykillah trong hội sát gái của đoàn; ban đầu nhìn tưởng playboy nhưng khi tiếp xúc hóa ra hiền như Bụt (nhưng biết đâu đó chỉ là đội lốt công nghiệp :-?); cái lý lịch làm việc làm ai cũng choáng vì bạn này đã làm quá nhiều (again, nghĩ về bản thân mà thất vọng ê chề)

An: thành viên hội hot gơn; dễ thương; mặc dù tham gia chương trình nửa chừng nhưng hòa đồng rất nhanh; hót hay; chơi + nhảy hết mình; thích vận váy các loại =))

Khang: ít nói nhưng khi nói thì deep xuống dưới tận biển; trông có vẻ đạo mạo thế thôi chứ bên trong chắc cũng nhiều suy nghĩ; chơi trò chơi cũng rất hết mình; roommate đầu tiên và cũng là buddy của mình :>

Linh: cô gái đến sau nhưng rất tăng động; giọng Hà Nội dễ thương nhưng ngờ đâu người gốc Nghệ An; đặc biệt được sự quan tâm để ý của Long sẹo; nhảy cũng rất dẻo; số tuổi không ăn rơ với gương mặt lắm…(bạn này bằng tuổi mình nhưng khai 97 98 ai cũng tin trong khi mình khai 95 thiên hạ nó chửi vào mặt, quá nhọ)

Kiệt: đọc profile thấy có cái chi body balance nên cho vô wish list liền :)); hiền, ai cũng nói chuyện được; cao thủ sát gái trong đoàn; tóc màu vàng vàng óng óng nhìn cũng cool :v

Châu, Nhân: hai em tham gia đã trễ lại còn đi với chương trình có tí ti nhưng anh chụy nào cũng yêu mền hai đứa vì hai đứa cũng hòa đồng và chịu chơi như các anh chị.  Nhờ hai đứa mà anh ngộ ra một vài điều hay ho ở Huế :v

Phương Anh (Bùi), Thảo (Thậu): hai bạn nữ giọng Hà Nội sếch si và là những thành viên thuộc hàng xơ le bờ ri ti với Vân. Tuy đã cố gắng hết sức nhưng chỉ tham gia được với đoàn ở đoạn Hà Nội. Tuy nhiên, hai bạn rất chu đáo. Bùi năng động, YOLO, thích bắt chiếc giọng miền nam. Thảo dễ thương, hay cười, có ảnh profile lừa tình. Nói chung nếu hai bạn tham gia được với đoàn ngay từ đầu thì chắc chắn sẽ còn nhiều thứ vui hơn nữa :>

Zen: thợ ảnh cũng là thành viên sát gái của đoàn; có hình xăm chân chó bên bắp tay (và một hình xăm khác gần nầm) khiến các bạn nữ không khỏi tò mò và muốn sờ; vui tính; có phong cách; hay bị chọc là “Giang” và đôi khi là “Mai”. Khi không tham gia được chương trình nữa ai nấy cũng tiếc quá chừng…

Anh Sĩ, anh Lộc: hai người anh cả rất cởi mở và vui tánh, luôn được đàn iem yêu quý. Anh Sĩ nổi tiếng với chiếc áo sơ mi mặc được 10 ngày nhờ công nghệ giặt phơi trong 15 phút. Anh Lộc hay thích chòng ghẹo nam thanh nữ tú trong đoàn (nhất là Long sẹo, Phượng An, Tiên và thằng em cùng tên…)

Nhắn nhủ: chia hội cho vui vậy thôi chứ không phải ý mình nói mọi người chia hội chia phái chơi với nhau nhá :v. Đừng hiểu lầm rồi chặt chém tội iem nó =)). Tài năng văn chương có hạn, có muốn chê chửi cũng để trong lòng, đừng nói ra, dễ tổn thương :)). Ai không có hình cũng đừng buồn, mình đơn giả là lấy ảnh trong album ra mà do không có thôi :<. Nếu trong tương lai có ảnh và mọi người vẫn muốn collage dư lày thì mình sẽ add thêm. Cheers~! :>

From Loc's note (1) From Loc's note (2) From Loc's note (3)

Leave a Reply

