Note from Xuân Thắng

Standard

Tên: Nguyễn Xuân Thắng

Trường: Phổ thông Năng Khiếu- ĐHQG thành phố HCM

Năm sinh: 25/02/1997

Là một học sinh chuẩn bị học lớp 12, nhất là một đứa lại có ý định du học, thì đây là khoảng thời gian quan trọng và có rất nhiều việc phải làm. Do năm nay diễn biến về chính trị ở đất nước đang rất khó khăn nên tình hình phải nói là …rất tình hình. Bởi vậy ngoài dự định du học, mình còn phải lo thêm về việc thi đại học tại Việt Nam. Mình đã đặt rất nhiều mục tiêu trong mùa hè này với hy vọng sẽ giảm bớt áp lực khi vô năm. Khi được tham gia chương trình IM VENTURE, chính bản thân mình ban đầu cũng chỉ nghĩ: “Ừ thì du lịch xuyên Việt, coi như đây là một “giờ ra chơi” cho mùa hè này vậy.” Tuy nhiên sau khi cùng hai mươi người trải qua khoảng thời gian hai tuần đầy những cảm xúc thì mình đã có thể khẳng định: IM VENTURE chính là mùa-hè-14-ngày mà mình đã mong đợi.

Ngay từ lần gặp đầu tiên, mọi người đều rất thân thiện, luôn nhiệt tình phát biểu. Mình khác, mặc dù cũng tham gia nhiều câu lạc bộ, cũng nói chuyện trước nhiều người nhưng mà trước mặt là toàn những người giỏi hơn thì chắc cũng không khỏi lo sợ. Không thể nào quên, lần đầu phát biểu trước mọi người, giọng mình run lắm, nói không sao cho được mà không hiểu sao ai cũng nói trôi chảy, mạch lạc thế! Tuy nhiên thời gian qua thì mình càng cảm thấy khoảng cách như được rút bớt, và chính sự ngưỡng mộ của bản thân đối với các anh chị vì thành tích thì giờ đây nó là sự ngưỡng mộ về tài năng và tính cách. Mọi người hòa đồng một cách nhanh chóng, vui vẻ cười đùa, thi nhau chụp ảnh, từ bình thường cho tới khi kiểu chụp hình nhảy đã thành mốt. Chính mình cũng biết vẻ ngoài của mình rất ư là tìm ẩn mà càng tìm nó càng ẩn nên thôi kệ “ăn không được thì đạp đổ”, photobomb cho mọi người xấu chung vậy! Thế mà ai cũng mặc kệ lại còn rủ chụp chung nhiều lần cũng khiến mình vui vẻ hơn. Nhớ nhất là khoản thời gian mọi người dành để tụ họp, thật ý nghĩa, mỗi lần “discussion” lại là một lần lắng đọng với nhiều cảm xúc. Mình cũng không hẳn là không có thứ gì để nói trong các buổi ấy, mà có lẽ vẫn còn gì đó lo sợ, còn gì đó xa lạ với mọi người, mà không dám nói để rồi đến lúc này hy vọng được gặp lại để có cơ hội thứ hai, có một cơ hội để mở lòng …Có lẽ lần này là: “Chúc bạn may mắn lần sau”

Chính những thiếu xót, những lo sợ, thiếu tự tin của bản thân, mà còn dẫn đến những suy nghĩ nuối tiếc cho đến bây giờ. Tuy nhiên, mình không cắn rứt bởi mọi thứ không cần sự hoàn hảo, và chính cái thiếu xót ở bản thân sẽ là động lực để chính mình luôn mong chờ, khao khát để được lại cùng hai mươi người ấy đi chơi một chuyến 14 ngày. 14 ngày, khoảng thời gian không quá dài, nhưng đủ để lại những kỉ niệm, những thói quen mới mà mình chưa bao giờ có. Một thói quen mà thức dậy phải suy nghĩ  “ Giờ tập trung giờ nào nhỉ?” , hay mỗi lần tắm mà cứ phải xem đồng hồ để biết tắm mấy phút để có thể xuống sảnh. Nghe có vẻ buồn cười thế nhưng đó là những khoảng thời gian vui vẻ một cách thoải mái cùng nhau, trôi đi lẹ thế để rồi bây giờ nhìn lại thấy nuối tiếc.

IM VENTURE sẽ là những kỉ niệm đẹp, sẽ là những buổi ngồi trên xe mà 24/24 đều nghe tiếng anh Nguyên nói chuyện, luôn nghe tiếng chị My lớn giọng cãi và, sẽ là những buổi nữ thì bàn chuyện vùng miền mà nam thì bàn chuyện tình hình biển Đông, sẽ là những buổi chụp hình hay selfie liên tục, sẽ là những buổi trời mưa và ngồi tập hát, sẽ là những buổi tụ họp đùa giỡn, ăn chơi, sẽ là lần đi karaoke , là lần lên núi, là lần dã ngoại, sẽ là…, là… Đó là nhiều thứ, là khoảng thời gian quý báu để lại nhiều ấn tượng, là khoảng khắc bạn sẽ được hòa mình.

Sau chuyến đi, mình cảm thấy bản thân có gì đó chững chạc hơn, nhìn sự việc một cách thấu đáo hơn, kĩ càng hơn, nắm thêm nhiều kinh nghiệm mà một đứa suốt ngày ở nhà như mình sẽ hiếm có khi nào biết được. Biết được  cảm giác đạp xe nhiều cây số trên địa hình hiểm trở, dưới chân là “cạm bẫy có mùi” mà ta luôn gắn né,biết được cảm giác được cùng phụ mọi người nấu ăn, được tận mắt chứng kiến thế nào là phục kích địch khi ở dưới hầm … mặt dù có hơi fail một chút.  Hơn nữa sau mỗi buổi coffee chat, mình lại càng học thêm nhiều kinh nghiệm, biết được nhiều điều hay, những câu nói rất ý nghĩa mà mình nghĩ sẽ dùng nó để làm động lực cho sau này. Có những lời khuyên rất gần gũi và phục vụ cho mục đích du học chọn major cái ngành nào mà mình chọn mà còn nghĩ trong đầu là nó khó khăn, khó kiếm việc làm, khó học sao đó thì đó chưa là cái ngành mình thích, ngành mình thực sự thích sẽ là cái ngành mà mình sẽ bất chấp khó khăn để học tập và cố gắng.” hay những lời khuyên về việc hành động, phải thực hiện thì mới có kết quả “ Có làm thì mới có kết quả, không làm thì không nói được gì. Những gì xuất phát từ việc làm sẽ là những cái có tính thuyết phục nhất, chân thực nhất mà những lời chém gió sẽ không bao giờ đạt được”.

Sau khi tham gia kỳ IM VENTURE 2014 và là một trong những thành viên đầu tiên thì mình mong những bạn nào sẽ tham gia vào những năm tới thì khi tham gia hãy “quẩy” hết mình, luôn tân hưởng từng phút giây trong chuyến đi và rút kinh nghiệm từ những năm trước để có một chuyến đi tốt đẹp nhất, để có một chuyến đi mà sau này nhớ lại ta có thể tự hào. IM VENTURE sẽ luôn nằm trong tiềm thức mỗi chúng ta, mà khi nghe nhắc đến, mình sẽ liên tưởng đến một nơi ấm áp, đầy tiếng cười, niềm vui, nơi chỗ dựa tinh thần vững chắc.

Tóm lại, nếu có ai hỏi: “IM VENTURE là một chuyến đi như thế nào?”  Thì mình luôn có thể trả lời dứt khoát:

          IM VENTURE là
… nơi chia sẻ kinh nghiệm, nơi mà bạn có thể tìm hiểu chi tiết cụ thể nhất về du học, nơi mà sau chuyến đi nếu có thắc mắc thì bạn sẽ luôn được giải đáp một cách chân tình, cụ thể

                   …nơi mà mọi nỗi lòng có thể được giải tỏa, mọi cảm xúc đều có thể được sẻ chia, nơi mà bạn biết mình sẽ luôn được lắng nghe và nhận được những ý kiến chân thành nhất

                   …nơi mà bạn có thể hòa mình, vui đùa thả ga, nơi mà mọi tật xấu của nhau đều được đón nhận

                   … nơi mà tình bạn sẽ được phát triển một cách tốt đẹp nhất, gắn bó nhất, đoàn kết nhất, những tình cảm sâu sắc nhất

                   …nơi mà bạn biết khi tham gia rồi, bạn sẽ không muốn tách rời

                   … nơi mà

…nơi mà bạn có thể coi là gia đình thứ hai …

Thắng

Leave a Reply

